Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

BAO CÔNG XỬ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN.


Phán quan dưới Địa phủ là Bao Công thấy vụ án đầm Cống Rộc xảy ra đã lâu mà chính quyền phủ Hai Phong vẫn chưa xác định được hành vi giết người của các bị cáo họ Đoàn. Ngài bèn sai Hắc Bạch Vô Thường dẫn đám quỷ sứ lên Dương Gian bắt hồn những kẻ có liên quan đem xuống âm phủ để xét xử. 


Để tôn trọng quyền dân tộc tự quyết, Bao Công phong cho ĐBQH phủ Hai Phong làm Bao Dũng để thay ngài ngồi ghế chủ tọa phiên tòa mà xét xử Dân Nam. 
(Bí thư Tiến sĩ Anh Văn Nguyễn văn Thành đã phiên dịch Bao Dũng là Bag of Dung. Sau đây ký giả sẽ viết tắt là BOD, cho nó gọn.)

Thế là quan án BOD ngồi vắt vẻo trên ghế chủ tọa phiên tòa, vênh váo nhìn đám nguyên cáo, bị cáo và nhân chứng đang quỳ lúc nhúc dưới công đường. Ngài đập chiếc dép râu xuống mặt bàn công lý nghe cái chát một tiếng để ra uy, rồi cất giọng lè nhè xét hỏi:
_ Bọn điêu dân Vươn, Quý, Vệ, Sịnh đang quỳ dưới công đường kia, các ngươi hãy vênh tai mà nghe phân xử:
Bổn tướng đã ra quyết định 640/QĐ-TTg năm 2011 về phê duyệt Quy hoạch vị trí Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng, tại sao các ngươi không chấp hành lệnh thu hồi đất của huyện Tiên Lãng để giải phóng mặt bằng, giao đất cho các nhà đầu tư xây dựng Thành phố - Sân bay?

Bị cáo Đoàn Văn Vươn trả lời:
_ Bọn thảo dân bị oan. Huyện thu hồi đất đai do dân đổ mồ hôi sôi nước mắt khai hoang phục hóa mà không bồi hoàn theo giá thị trường, không có phương án hổ trợ tái định cư theo luật định...
Hơn nữa, thảo dân nhận thấy cái dự án thành lập Thành phố - Sân bay tại Tiên Lãng là Dự Án Lèo, đã vi phạm luật bay của ICAO. Đã phải dời phi trường Cát Bi ra khỏi thành phố Hải Phòng vì luật ICAO cấm bay ngang thành phố, rồi lại Quy Hoạch đất dân Tiên Lãng vô tội vạ mà không theo một cái bản đồ chi tiết nào cả để xây một cái Thành phố quanh Phi trường mới, là nghĩa làm sao?
Cho đó là "Dự Án Lèo, Quy Hoạch Lụi" của các băng đảng Kinh doanh Bất Động Sản để cướp đất của dân, rồi ‘phân lô bán nền’ để hưởng giá chênh lệch trái pháp luật; nên bọn thảo dân không phục mà không chấp hành lệnh cưỡng chế...

BOD phán:
_ Các ngươi dùng súng hoa cải bắn vào lực lượng cưỡng chế đang thi hành công vụ. Nay ta xử các ngươi tội giết người, nhưng cho hưởng các tình tiết giảm nhẹ vì lệnh cưỡng chế bất hợp pháp. Các ngươi có khẩu phục tâm phục không?

Vươn đáp:
_ Bọn thảo dân... đéo phục. Dùng súng bắn chim mà chống lại súng AK-47 của bộ đội và công an là hành vi Tự Sát chớ không phải là Giết Người. Xin đại nhân Bao Dung minh xét.

Đại tá CA Ca cùng lực lượng cưỡng chế của y đang quỳ bên trái công đường nghe Vươn nói vậy bèn xía miệng qua… sũa:
_  Lũ điêu dân các ngươi to gan, dùng súng hoa cải bắn 2 bộ đội, 4 công an của lực lượng cưỡng chế thủng như... cái nồi ngồi trên cái cốc. Như thế mà không giết người à?

Bọn Vươn cố cãi:
_ Nhà chúng tao đang ăn yên ở yên, vợ chồng con cái đề huề thì khi không bị lực lượng cưỡng chế chúng mày ‘bí mật áp sát’ nổ súng cướp phá như lính Mỹ đánh trận Mỹ Lai. Đạn AK-47 có sức xuyên tường mà trong nhà tao có đàn bà con nít, làm sao chịu nổi? Tao phải nổ súng hoa cải chận chúng mày lại cho vợ con tao chạy trốn chớ?



Thấy đôi bên Nhà Nước và Nhân Dân cùng... lầy, phồng mang trợn mắt tranh cải không ai chịu ai, làm huyên náo chốn công đường, Bao Công bèn quở:
_ Ngươi làm quan phụ mẫu chi dân mà phân xử hàng hai, làm sao dân nó phục? 
Ngươi ra quyết định xây dựng thành phố - sân bay mà dấu cái bản đồ chi tiết quy hoạch tỷ lệ 1/5000, để cho thuộc cấp của ngươi muốn wạch đâu thì wạch, ai chịu nổi?
Súng hoa cải của anh em nhà Đoàn đã bắn chết ai đâu mà quy cho chúng nó tội giết người? 
Thôi xê ra, để ta xử cho:


Nay ta chỉ đạo cho tái dựng hiện trường Cống Rộc, và truyền:
- Cho những bị cáo giết người nhà họ Đoàn trở lại trần gian. Phát cho mỗi đứa một cây AK, lựu đạn khói, lựu đạn cay, khiên giáp đầy đủ... đóng vai 'lực lượng cưỡng chế' để tấn công vào cái chòi trông cá trên đầm Cống Rộc...
- Cho đại tá CA Ca với lực lượng cưỡng chế của y, cùng những ai cho rằng anh em nhà Đoàn ‘giết người’ bằng súng hoa cải về lại dương gian. Phát cho mỗi đứa một cây súng hoa cải, rồi đưa vợ con vào tử thủ cái chòi trông cá trên đầm Cống Rộc.
- Lệnh cho những kẻ cố thủ này phải dùng súng hoa cải mà giết cho được một trong những tên họ Đoàn. Nếu không giết được ai thì cả bọn sẽ bị bắt hồn xuống địa ngục chịu những cực hình như ngồi bàn chông, ôm cột đồng nung đỏ, bỏ vào chảo dầu đun sôi... cho chừa cái tật cướp ngày, vu khống, che dấu tội phạm...
Án lệnh lập tức thi hành. Bãi đường.

Bốn anh em họ Đoàn được Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ cho mượn mỗi người một cây AK-47, nón sắt, khiên giáp, lựu đạn chày, lựu đạn cay... giắt đầy mình. Ai nấy trông thật oai phong lẫm liệt. Mỗi người lãnh súng, kiểm tra khóa an toàn, điều chỉnh thước ngắm, bấm cò kêu lách kách... thật là điệu nghệ. 

Ngự tiền Đới đao Hậu vệ Triễn Chiêu cũng là dân nhà binh thấy vậy mĩm cười:
_ Các bác đừng lo. Tất cả các thứ dưới âm phủ này như tiền giấy, vàng mã, heo quay, gà luộc... đều có thể giả. Nhưng AK-47 made in China luôn là hàng xịn thứ thiệt.
Anh em họ Đoàn xứ Tiên Lãng cầm băng đạn lắc lắc, lễ phép thưa:
_ Không phải bọn thảo dân dám nghi ngờ đồ chơi của Địa Phủ. Nhưng... băng đạn của thảo dân nó thiếu mất 2 viên...
Kiểm tra lại thì quả thật băng đạn nào cũng thiếu mất 2 viên. Triển Chiêu trố mắt hỏi: Sao bác biết? Vươn thản nhiên đưa mắt nhìn bọn Thoại, Ca... đáp tỉnh bơ: Lính mà quan.

Phe cưỡng chế của đại tá CA Ca nghe lính chuyên nghiệp nói chuyện súng ống ai nấy đều rùng mình sởn tóc gáy... Khi Công Tôn tiên sinh gọi bọn đại tá CA Ca và 'lực lượng cưỡng chế' phủ Hai Phong bước lên nhận súng hoa cải để về dương gian 'giết người' thì không thấy ai nhúc nhích. Nhìn lại thì thấy dưới chân mỗi đứa có một vũng nước bốc mùi khai rình...

Gọi mãi mới nghe tiếng Đại tá CA Ca run rẫy thều thào:
_ Binh pháp xưa nay nói quân ta dùng súng trường hạ B-52 Mỹ thì có… Nhưng chưa có sách nào nói dùng súng hoa cải mà đấu với tiểu liên AK-47. Có mà tự sát. 
Thôi thì xin Bao đại nhân cứ phát đại cho bọn tiểu nhân mỗi đứa mỗi cái bàn chông mà ngồi chịu tội... khỏi cần về lại trần gian làm chi. Về đó mà lãnh mỗi đứa một một viên AK của anh em nhà Đoàn thì hồn cũng lại du địa phủ. Vừa tốn tiền đò qua sông Nại Hà, lại tốn tiền xương cho lũ chó Ngao...


Chuyện đã đến nước này, Bao Công vừa bịt mũi vừa cằn nhằn với BoD:
_ Bọn lãnh đạo XHCN các ngươi lòm en như con kẹt, gây ô uế cho công đường của ta quá đỗi. Nay ta phạt ngươi ngồi ôm cột đồng nung đỏ hết kiếp này đến kiếp khác không cho đầu thai...

BoD nghe phán thì hoảng sợ, vội vàng quỳ sụp xuống dập đầu tâu:
_ Đại nhân tha mạng, đại nhân tha mạng... 
Rồi gã xun xoe: _ Xin Bao đại nhân cứ yên tâm. Nô-xì-ta Que. Nếu danh tiếng phủ Hai Phong bị ô uế thì hạ quan đề nghị Bao đại nhân cứ đổi tên cho nó thành phủ... Khai Phong. Cũng như xã Vinh Quang đã bị mang tiếng cướp đầm của dân, thì lũ hạ quan đã đổi tên lại thành xã... Quang Vinh. Ai biết đâu mà cười?

Bao Thanh Thiên vốn thiết diện vô tư, nghe BOD nói vậy cho là đứa láu cá láu tôm không đáng mặt làm người, bèn sai quỷ sứ lập tức dẫn cả bọn đi gia hình cho khuất mắt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét